Nhật ký mang thai tuần thứ 3

Written By Unknown on Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013 | 19:46

Mặc dù chưa có biến đổi về cân nặng và hình thể nhưng một số mẹ đã có biểu hiện ốm nghén, mệt mỏi do hormone thai kỳ đã phát triển. Còn bé thì hiện thời chỉ là một tập hợp tế bào và dài khoảng 0.3cm mà thôi.

Nhật ký mang thai tuần thứ 3
Nhật ký mang thai tuần thứ 3

Nhật ký bé trong bụng mẹ – Tuần thứ 3

Ngày thứ 15: Hệ thống mạch máu của bé đã hình thành ở mức ban sơ. Một hệ tế bào tạo thành các ống với nhiệm vụ vận chuyển máu đi khắp cơ thể bé bỏng của bé.

Mẹ làm cho con: Hãy tránh xa thuốc lá. Những phụ nữ hút thuốc trong thai kỳ dễ sinh con thiếu cân và khiếm khuyết tim.

Ngày thứ 16: Em bé là một tập hợp các tế bào đang phát triển không lớn hơn một cái hạt anh túc. Nhau thai đang dần hoàn thiện để tham gia vào hệ thống hỗ trợ cho bé, sẵn sàng cho việc cung cấp dưỡng chất và oxy cho em bé trong suốt thời gian bé ở trong bụng mẹ.

Mẹ làm cho con: Tốt nhất là nên bắt đầu bổ sung các vitamin tiền sinh sản ngay khi mẹ quyết định mang thai. Nếu mẹ chưa có thói quen bổ sung vitamin hàng ngày, hãy bắt đầu ngay từ ngày này. Để nhắc nhở bản thân uống vitamin, hãy đặt chúng trong tầm mắt hoặc gần bàn chải đánh răng  hoặc những nơi mà mẹ chắc chắn sẽ phải nhìn đến mỗi ngày.

Ngày thứ 17: Đầu bé bắt đầu phát triển khá nhanh và sẽ lớn bất cân xứng trong một khoảng thời gian. Lúc này, trông bé hơi giống một con nòng nọc.

Mẹ làm cho con: Bạn có thể sốt ruột muốn đến bác sĩ thăm khám, nhưng các dịch vụ y khoa nên để sau 8 tuần kể từ kỳ kinh nguyệt cuối. Hãy chăm sóc bản thân và đợi thêm nhé!

Ngày thứ 18: Đoạn trên ống thần kinh của bé bắt đầu phát triển thành não bộ.

Mẹ làm cho con: Nếu mẹ có nuôi mèo, hãy đeo găng khi dọn ổ cho nó hoặc nhờ ai đó làm thay. Phân mèo có thể gây bệnh trùng bạch cầu – được biết đến là nguyên nhân gây thai chết lưu, sinh non và các khuyết tật bẩm sinh.

Nhật ký mang thai tuần thứ 3
Nhật ký mang thai tuần thứ 3

Ngày thứ 19: Mắt và tai của bé bắt đầu xuất hiện vào ngày thứ 19. Bạn sẽ không thể biết được màu mắt thật của bé cho đến vài tháng sau khi bé được sinh ra.

Mẹ làm cho con: Nhuộm tóc trong thời gian mang thai có thể gây hại cho thai nhi, hầu hết bác sĩ khuyên các mẹ nên ngừng nhuộm màu tóc cho đến sau khi sinh con.

Ngày thứ 20: Chồi tay và chân của bé bắt đầu nhú ra chậm rãi và khung xương của bé lúc này đã bắt đầu thành hình.

Mẹ làm cho con: Hãy nghĩ về bé yêu. Bạn có thể muốn trưng một bộ quần áo trẻ em xinh xắn không phân biệt giới tính bằng cách treo nó đâu đó. Điều gì đó đơn giản như thế có thể giúp mẹ bầu cảm thấy thật hơn.

Ngày thứ 21: Lúc này bé dài khoảng 0.3cm tính từ đỉnh đầu đến chóp mông và có phần đầu của túi noãn hoàng mà qua đó bé nhận được những dưỡng chất quý báu.

Mẹ làm cho con: Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có trong hoa quả và rau xanh không là nguy cơ đáng kể với người lớn khỏe mạnh nhưng bào thai có thể bị tấn công nhiều hơn. Mẹ nên chọn các loại rau quả chăm bón hữu cơ trong khi đangmang thai. Một số loại quả tốt cho thai phụ là đào, dâu tây và táo. Các loại rau quả công nghiệp thường chứa nhiều dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Nhật ký mẹ mang thai – Tuần thứ 3

Ngày thứ 15: Nếu mẹ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường là 28 ngày và hôm nay vẫn chưa thấy hành kinh, điều đó có nghĩa là đã “trễ”.

Mẹ làm cho mẹ: Nhiều công cụ xét nghiệm đơn giản bán ở hiệu thuốc có thể phát hiện được thai nghén (rất chính xác) ngay từ ngày đầu tiên mẹ bị trễ kinh nguyệt. Hãy tìm một que thử thai. Thời điểm tốt nhất để thử thai bằng nước tiểu là ngay sau khi thức dậy vì lúc này nước tiểu cô đặc nhất.

Ngày thứ 16: Phụ nữ chỉ có khoảng 20-30% cơ hội thụ thai mỗi tháng, vì vậy các cặp đôi có thể mất cả năm mới có thể thụ thai. Nếu mẹ đã thử thai và kết quả là có thai, hãy tận hưởng cảm giác mình đã đạt được điều gì đó thật quý giá và tuyệt diệu.

Mẹ làm cho mẹ: Nếu mẹ không có một địa chỉ thăm khám sản phụ khoa hoặc bà đỡ tin cậy nào, hãy bắt đầu hỏi mọi người xung quanh để được giới thiệu. Đừng ngại thử một vài chuyên gia y khoa trước khi mẹ chọn được một bác sĩ đáng tin cậy cho mình.

Ngày thứ 17: Hầu như chắc chắn là mẹ chưa tăng cân chút nào cho đến thời điểm này, nhưng hẳn là mẹ sẽ tò mò về những gì sắp đến. Khối lượng thông thường mà một phụ nữ mang thai sẽ tăng thêm vào khoảng 12-20kg, chủ yếu tập trung vào những tháng cuối của thai kỳ.

Mẹ làm cho mẹ: Dành thời gian để nhìn lại hình vóc hiện tại sau vài tuần mang thaicủa mẹ, vì nó sẽ sớm thay đổi đáng kể đấy. Hãy nhờ ai đó chụp cho mẹ những tấm ảnh bụng bầu trong suốt thời gian mang thai để ghi lại những khoảng khắc bé lớn lên trong bụng mẹ thế nào.

Ngày thứ 18: Thời điểm này, mẹ đã có thể trải qua những cơn ốm nghén, có thể xuất hiện vào bất kỳ trong ngày và có thể kéo dài cả ngày. Khoảng phân nửa phụ nữ trải qua các cơn ốm nghén ở một cấp độ nào đó trong suốt thai kỳ.

Mẹ làm cho mẹ: Có nhiều giả thuyết về việc làm dịu cảm giác buồn nôn trong thai kỳ, nhưng mẹ cần biết rằng chẳng cách nào trong số đó có thể chấm dứt hoàn toàn các cơn buồn nôn. Hãy ngủ nhiều và luôn trữ một ít thực phẩm (có thể là bánh quy) trong dạ dày mọi lúc là một cách để hạn chế những cảm giác khó chịu.

Ăn uống đúng cách
Ăn uống đúng cách

Ngày thứ 19: Hãy nói về tóc của mẹ nhé, mẹ có thể sẽ nhận ra vài thay đổi về độ dày và bóng của mái tóc, điều này là do nội tiết tố thai kỳ có thể gây ảnh hưởng đến bề dày và cấu trúc của sợi tóc.

Mẹ làm cho mẹ: Nếu tóc mẹ dày và óng hơn, hãy tận hưởng cảm giác tự nhiên đẹp hơn đầy thú vị này. Nếu tóc mẹ trở nên mỏng và khô hơn, hãy bổ sung chất sắt và đạm đồng thời bỏ ra 10 phút mỗi ngày để mát-xa da đầu để cải thiện tình hình.

Bạn có thể xem thêm bài tổng hợp: " nhạc dành cho bà bầu , sức khỏe bà bầu, ..." để tìm hiểu nhiều hơn về các bài viết của  nhạc bà bầu bạn nhé !

Ngày thứ 20: Nhiều phụ nữ trở nên căng thẳng và sợ sẩy thai trong giai đoạn này của thai kỳ. Hãy hướng tâm trí vào việc mình sẽ là một người mẹ tuyệt vời thế nào để giúp xua tan lo lắng.

Mẹ làm cho mẹ: Hãy chia sẻ sự lo lắng này với ai đó mà mẹ yêu thương. Trong khi sẩy thai là một mối lo dai dẳng trong giai đoạn đầu thai kỳ, mẹ vẫn có nhiều cơ hội để tiếp tục mang thai và sinh ra một em bé khỏe mạnh. Không có gì sai trái với việc nắm bắt những điều tốt đẹp.

Ngày thứ 21: Bầu ngực của mẹ bắt đầu thay đổi, lớn lên và tiếp tục như thế. Việc một thai phụ tăng hai cỡ áo ngực trong thai kỳ là hoàn toàn bình thường.

Mẹ làm cho mẹ: Đừng lãng phí với những chiếc áo ngực mới có cỡ áo cũ, bởi vì chúng sẽ không còn vừa trong ít lâu nữa. Dành tiền đến khi bạn cần những chiếc áo ngực lớn hơn để nâng đỡ bộ ngực đang phát triển của mình.

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khuôn làm giò thủ


 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Nhật Ký Mang Thai - All Rights Reserved
Phát triển bởi Nguyễn Hòa - Ngân Anh
Nguồn cấp: HÒA LONG GROUP